Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

VUI TẾT NGUYÊN TIÊU – RẰM THÁNG GIÊNG
Sáng nay, ngày 11 tháng 02 năm 2017 (nhằm ngày Rằm tháng Giêng năm Đinh Dậu ), trong không khí hân hoan, vui tươi của những ngày xuân, Trường THCS Lý Tự Trọng – thành phố Tam Kỳ đã tổ chức vui tết Nguyên Tiêu cho học sinh toàn trường.
Về tham dự buổi sinh hoạt thăm dự buổi lễ hôm nay, trường chúng em hân hạnh được chào đón cô Nguyễn Thị Tâm Hiền – Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tam ky, kiêm Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, PHHS, các giáo sinh thực tập, cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường cùng các bạn học sinh toàn trường. Đặc biệt có sự tham dự của phóng viên các đài truyền thanh, truyền hình Tam Kỳ và đài QRT của tỉnh Quảng Nam về đưa tin.
Toàn cảnh buổi sinh hoạt
Mở đầu chương trinh trình hoạt là phần văn nghệ chào mừng. Cô Đoan Thục mở đầu chương trình văn nghệ với bài hát “ Tìm về ” thơ của thầy Nguyễn Tấn Sỹ - nguyên Hiệu trưởng của nhà trường, phổ nhạc Nguyễn Duy Khoái đã đi vào lòng người, và một số bài hát khác của giáo viên và học sinh trong đội văn nghệ của nhà trường thật tươi vui và đầy ý nghĩa.
Cô Đoan Thục thể hiện ca khúc " Tìm về"
Tiếp đó, cô Nguyễn Thị Tâm Hiền - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng trường THCS Lý Tự Trọng Tam Kỳ  đã đại diện cho toàn trường lên phát biểu khai mạc ngày hội “ Vui tết Nguyên Tiêu ”. Sau đó chúng em được nghe cô Nguyễn Thị Thanh Thủy, tổ trưởng tổ Ngữ Văn nhà trường thông qua nguồn gốc và  ý nghĩa của ngày Tết Nguyên Tiêu ( Rằm Tháng Giêng ). 
Cô Tâm Hiền phát biểu khai mạc
Cô Thủy thông qua ý nghĩa Tết Nguyên tiê
Sau phần lễ, các hoạt động sinh hoạt trong Vui tết nguyên tiêu lần này gồm các nội dung: Hóa trang Ông đồ viết thư pháp, thi làm hoa, chụp ảnh và viết tin về tết Nguyên Tiêu.

Mỗi năm hoa đào nở
Lại thấy ông đồ già
Bày mực Tàu, giấy đỏ
Bên phố đông người qua

Các ông Đồ đang viết

Mùa xuân muôn hoa khoe sắc, và một trong những nội dung thi rất hấp dẫn nữa là thi làm hoa. Các bạn học sinh trường ta không những học tốt mà còn rất khéo tay. Trong thời gian không quá 60 phút mà nhiều lớp đã đưa ra những tác phẩm rất có giá trị. Nào là hoa mai, hoa hướng dương, hoa hồng hoa ly,…tạo nên một khung cảnh tràn đầy hương vị mùa xuân.  



Các lớp thi làm hoa
                  
Để đưa tin về buổi sinh hoạt nhà rường còn tổ chức cho các phóng viên nhí ghi hình, tác nghiệp, viết tin về hội thi, đã góp phần cho buổi sinh hoạt thêm phong phú, đa dạng về nội dung và hình thức.
Thi viết tin
Trong lúc các ông Đồ đang “thảo những nét như phượng múa, rồng bay", chúng em được đi xem các bạn làm hoa và thưởng thức những bài hát, bài thơ về mùa xuân do các thầy cô giáo và các bạn học sinh của nhà trường trình bày.
Qua gần 2 giờ đồng hồ, hoạt động vui tết nguyên tiêu này chúng em hiểu hơn ý nghĩa của ngày Tết nguyên tiêu, chúng em  cảm thấy thư giãn, thoải mái sau những ngày học tập vất vả.

Nhân dịp năm mới, chúc quý thầy cô, các bạn học sinh và toàn thể người đọc lời chúc sức khỏe, chúc cho chúng ta đều có một năm mới tốt lành, một năm làm ăn phát đạt và gia đình sức khỏe, hạnh phúc. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét